Giờ mở cửa: 09.00 AM - 18.00 PM (T2 - T7)

Mật rỉ đường – Công dụng và nơi bán

Với năng suất hơn 15 triệu tấn mía mỗi năm, ngành mía đường nước ta đã tạo ra hơn 600k lít rỉ mật phụ phẩm. Tuy là sản phẩm cuối cùng trong quá trình sản xuất đường, nhưng đây lại là nguồn dinh dưỡng dồi dào và được áp dụng một cách rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Trong bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các công dụng của mật rỉ đường.

Mật rỉ đường có từ đâu ?

Ngày nay, cây mía sau khi được trồng và chăm sóc đến khi thu hoạch, lá mía được cắt bỏ, còn thân cây mía được vận chuyển về nhà máy rồi ép lấy nước để chế biến đường. Trong quá trình nước mía được đun sôi và cô đặc đến khi tạo nên các tinh thể đường, các tinh thể đường được tách ra sau khoảng 3 lần đun sôi cô đặc thì lượng đường hầu như không thể tách thêm được nữa. Chất lỏng đặc sánh còn lại chính là mật rỉ đường.

Mật rỉ đường hay còn gọi là rỉ đường mía có tên tiếng anh là (molasses) là nguồn carbon rẻ tiền mà giàu dinh dưỡng. Rỉ đường có màu đen và mùi thơm từ mía đường, được sử dụng cho các ngành công nghiệp xử lý nước thải công nghiệp, chăn nuôi gia súc, thủy sản...Ngoài ra rỉ mật đường còn được sử dụng trong sản xuất công nghiệp chế biến cồn và hoạt hóa các chế phẩm sinh học EM và sử dụng ủ phân vi sinh hữu cơ rất hiệu quả.

Trong ngành thực phẩm

Mật rỉ đường là nguyên liệu sản xuất bột ngọt (mì chính), nguyên liệu lên men để sản xuất rượu rum.

Sử dụng trong sản xuất một số loại bia đặc biệt có màu tối.
Sử dụng để tạo hương cho thuốc lá.
Dùng để bổ sung sắt cho các đối tượng không dung nạp khoáng chất này trong viên sắt bổ sung.
Sử dụng làm mồi câu cá.
Phụ gia trong chế biến thức ăn chăn nuôi.
Rỉ mật đường chứa nhiều đường nên có thể dùng làm thức ăn bổ sung cung cấp năng lượng cho gia súc, gia cầm. Đặc biệt là cung cấp năng lượng dễ tiêu, bổ sung khẩu phần ăn vào thức ăn xơ thô (phụ phẩm) có chất lượng thấp. Ngoài ra, rỉ mật đường còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng rất cần thiết cho trâu, bò, lợn…. Rỉ mật đường có vị ngọt nên trâu, bò rất thích ăn. Tuy nhiên, không nên cho trâu, bò ăn quá nhiều (trên 2kg/con/ngày) và nên cho ăn rải đều để tránh giảm pH dạ cỏ đột ngột, ảnh hưởng không tốt đến vi sinh vật phân giải sơ.

Trong ngành hóa học

Trong ngành hóa học, rỉ mật được tẩy trắng bằng magie clorua dùng để làm chất chống tạo băng. Đồng thời, đây cũng là nguyên liệu quan trọng trong sản xuất cồn Etylic.

Trong ngành công nghiệp và xây dựng

Từ xưa, khi chưa có sự xuất hiện của xi măng, ông cha ta đã áp dụng rỉ mật trộn với vữa vào xây dựng. Khi trộn mật vào hỗn hợp vữa và cát, sau một thời gian mật sẽ bị phân hóa thành CO2. Phản ứng với vôi khi đó, tường sẽ cứng từ bên trong ra, rất chắc chắn. Ngoài ra, còn được ứng dụng làm tác nhân chelat hóa, phối hợp với keo để dùng trong ngành in.

Làm phụ gia trong thức ăn chăn nuôi

Trong mật rỉ đường chứa nhiều đường nên từ lâu, đã được dùng làm thức ăn bổ sung cung cấp năng lượng cho gia súc, gia cầm. Giúp cung cấp năng lượng dễ tiêu, bổ sung khẩu phần ăn vào thức ăn thô có chất lượng thấp. Ngoài ra, mật mía còn chứa nhiều nguyên tố khoáng đa lượng và vi lượng rất cần thiết cho trâu, bò, lợn….

Rỉ mật đường có vị ngọt nên trâu, bò rất thích ăn, giúp kích thích cho gia súc gia cầm ăn ngon miệng hơn.

Việc áp dụng rỉ mật đường trong ngành chăn nuôi được sử dụng theo nhiều phương pháp như: trộn trực tiếp vào thức ăn, ủ phụ phẩm, pha vào nước, nguyên liệu trong ngành thức ăn chăn nuôi,…

Được dùng để ủ phân vi sinh

Mật rỉ đường được sủ dụng rộng rải trong ủ phân vi sinh nhờ có giá thành dinh dưỡng cao và có giá thành rẻ, giúp ngắn thời gian ủ phân, tạo ra nguồn phân bón sạch và tận dụng được các phể phẩm trong chăn nuôi, sản xuất. Rỉ mật đường cung cấp nguồn dinh dưỡng cho cây trồng, cải tạo đất tươi xốp giúp cho cây phát triển và cho năng xuất cao, cho người sử dụng nguồn thu nhập ổn định và tiết kiệm được chi phí sản xuất.

Xử lý nước thải công nghiệp hiệu quả

Rỉ đường là một phụ phẩm được sử dụng thường xuyên trong khâu xử lý nước thải công nghiệp. Đây là một vấn đề lớn khiến nhiều công ty đau đầu khi phương pháp xử lý máy móc hay hóa học đều quá tốn kém. Vì thế, để xử lý nước thải một cách an toàn, hiệu quả nhất, cách doanh nghiệp đã lựa chọn nuôi vi sinh hiếu khí.

Để các loại vi sinh này phát triển tốt, đảm bảo quá trình xử lý nước thải hiệu quả thì rỉ đường mật chính là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho vi sinh vật. Rỉ mật cung cấp các nguyên tố vitamin, chất khoáng, từ đó vi sinh vật hoạt động cực kỳ mạnh mẽ và hoàn thành tốt vai trò của mình. Đây là phương pháp xử lý sinh học được đánh giá là tối ưu và tiết kiệm nhất.

Tìm mua mật rỉ đường chất lượng cao ở đâu?

Trước những công dụng tuyệt vời mang lại, mật rỉ đường được rất nhiều người tìm mua hiện nay. Giá thành của chúng trên thị trường có rất nhiều giá khác nhau.. Hiệu quả chúng mang lại không hề thua kém một giải pháp tốn kém nào. Vì thế, tìm địa chỉ mua uy tín trở thành điều mà những người nông dân, các doanh nghiệp quan tâm.

Để tìm mua mật rỉ đường ở TP.HCM chất lượng, nguyên chất, giá tốt thì công ty vnsmilegroup chúng tôi là một điểm đến đáng tin cậy cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất và đặt hàng sản phẩm chất lượng nhất: +84909691004

our CEO

Mua ngay đường Ngọc Bích chất lượng tuyệt vời


Hãy sở hữu ngay đường Ngọc Bích - sản phẩm đường cát trắng đặc biệt đem lại hương vị ngọt ngào và đậm đà cho món ăn của bạn. Đặt hàng ngay hôm nay để thưởng thức hương vị độc đáo của đường Ngọc Bích và trở thành đầu bếp tài ba nhất trong gia đình bạn!

* Sở hữu ngay đường Ngọc Bích - sản phẩm đường cát trắng đặc biệt và chất lượng tuyệt vời.

* Đường Ngọc Bích đem lại hương vị ngọt ngào cho món ăn của bạn.

* Với đường Ngọc Bích, bạn sẽ trở thành đầu bếp tài ba nhất trong gia đình và khiến các thành viên trong gia đình thích thú với các món ăn của bạn.

* Hãy tin tưởng và trải nghiệm đường Ngọc Bích - một sản phẩm đáng để thử cho bất kỳ ai đam mê nấu ăn và yêu thích hương vị ngọt ngào.

* Đặt hàng ngay hôm nay để thưởng thức hương vị độc đáo của đường Ngọc Bích.

Hãy gọi hoặc kết bạn với chúng tôi trên Zalo/WhatsApp theo số: (+84) 0909.691.004 ngay hôm nay ☎️

Nếu bạn cần nhập khẩu/xuất khẩu các sản phẩm về đường, hãy gửi thư cho chúng tôi qua [email protected] hoặc kết bạn với chúng tôi trên WhatsApp theo số: (+84) 0909.691.004. Chúng tôi mong đợi được hợp tác với bạn.

Hotline (Zalo, WhatsApp): (+84)0909.691.004 ☎️

Hãy liên hệ với chúng tôi để được thông tin chi tiết nhất về giá cả, thông tin khuyến mãi và hậu mãi đặc biệt dành cho Quý Khách Hàng

Giới thiệu về chúng tôi

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu VN Smile (VN SMILE IMPORT EXPORT SERVICE TRADING CO.LTD)

Chào mừng Quý Khách Hàng đến với website của chúng tôi! Chúng tôi là nhà cung cấp đường chất lượng cao từ các nguyên liệu tự nhiên.

Trong những năm qua, chúng tôi đã tập trung vào cung cấp các loại đường tốt nhất cho Quý Khách Hàng của chúng tôi. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia đã tập trung vào việc chọn lọc các nguyên liệu tốt nhất để tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, chúng tôi cung cấp các loại đường trắng, đường rỉ mật từ các nguyên liệu tự nhiên và chất lượng cao. Chúng tôi cũng có các loại đường tốt nhất để phục vụ nhu cầu của Quý Khách Hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm đường chất lượng cao, hãy gọi điện cho chúng tôi để đặt hàng và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với mọi thắc mắc và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được phục vụ bạn trong tương lai. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ thích sản phẩm của chúng tôi và sẽ trở lại mua hàng trong tương lai.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời mọi thắc mắc của bạn nhanh nhất có thể.

Hãy đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm chất lượng của đường của chúng tôi!

Trụ sở chính

hafa ngoc bich sugar our slogan