Giờ mở cửa: 09.00 AM - 18.00 PM (T2 - T7)

Hướng dẫn cách tính giá nhập khẩu

Theo chuẩn mực kế toán “Hàng tồn kho – Số 02 (VAS 02)” của Việt Nam, giá thực tế của hàng nhập khẩu được xác định theo giá gốc, là giá được tính theo số tiền hoặc tương đương tiền đã trả, phải trả để có được số hàng nhập khẩu.

Công thức xác định giá của hàng nhập khẩu như sau:

Giá thực tế của hàng nhập khẩu (giá gốc)=Giá mua của hàng nhập khẩu (Ghi trên hóa đơn)+Các khoản thuế không được hoàn lạiCác khoản giảm giá, chiết khấu thương mại +Chi phí phát sinh khi mua hàng nhập khẩu

Các chỉ tiêu trong công thức tính giá hàng nhập khẩu được khái niệm như sau:

Cách tính giá của hàng nhập khẩu Giá mua của hàng nhập khẩu (Ghi trên hóa đơn): Là giá hàng mua về được ghi trên hóa đơn bán hàng (hóa đơn GTGT) mà doanh nghiệp nhận được (đã được quy đổi ra tiền VNĐ theo tỷ giá hối đoái thực tế). 

Cách tính giá của hàng nhập khẩu Các khoản thuế không được hoàn lại theo quy định hiện hành, bao gồm: 

Cách tính giá của hàng nhập khẩuCác khoản giảm giá, chiết khấu thương mại là gì?

Cách tính giá của hàng nhập khẩu Chi phí phát sinh khi mua hàng nhập khẩu thường là các chi phí sau:

Chi phí vận chuyển, bốc dỡ; Chi phí bảo quản hàng hóa; Các khoản hao hụt tự nhiên phát sinh trong qua trình nhập khẩu; Phí mở L/c …

Sau đây, mời các bạn theo dõi Ví dụ tính giá hàng nhập khẩu của Kế toán Hà Nội để hiểu rõ hơn.

Cách hạch toán hàng thừa khi nhập kho theo thông tư 133Ví dụ Cách tính giá của hàng nhập khẩu.

Cách tính giá của hàng nhập khẩu Số liệu ví dụ để tính giá của hàng nhập khẩu:

Ngày 10/04/2019, Công ty Thanh Sơn nhập khẩu 1 lô hàng của công ty A&B từ Mỹ, cụ thể:

>>> Với số liệu trên Công ty Thanh Sơn tính Giá nhập kho của lô hàng nhập khẩu này như sau:

– Giá mua của lô hàng nhập khẩu (Ghi trên hóa đơn): 1.000 kg * 100.000 VNĐ/kg = 100.000.000 (VNĐ).

– Các loại thuế không được hoàn lại:+ Thuế nhập khẩu = 100.000.000 VNĐ * 20% = 20.000.000 (VNĐ).+ Thuế tiêu thụ đặc biệt = (100.000.000 + 20.000.000) VNĐ * 30% = 36.000.000 (VNĐ).

– Các chi phí phát sinh liên quan đến quá trình mua hàng nhập khẩu:

+ Chi phí vận chuyển: 10.000.000 VNĐ.

+ Phí mở L/C: 5.000.000 VNĐ.>>> Giá nhập kho của lô hàng nhập khẩu = 100.000.000 + (20.000.000 + 36.000.000) + (10.000.000 + 5.000.000) = 171.000.000 (VNĐ).Trên đây, KẾ TOÁN HÀ NỘI đã hướng dẫn các bạn Cách tính giá của hàng nhập khẩu và Ví dụ minh họa Cách tính giá của hàng nhập khẩu. Cảm ơn các đã theo dõi.


Nguồn: ketoanhanoigroup.com

our CEO

Mua ngay đường Ngọc Bích chất lượng tuyệt vời


Hãy sở hữu ngay đường Ngọc Bích - sản phẩm đường cát trắng đặc biệt đem lại hương vị ngọt ngào và đậm đà cho món ăn của bạn. Đặt hàng ngay hôm nay để thưởng thức hương vị độc đáo của đường Ngọc Bích và trở thành đầu bếp tài ba nhất trong gia đình bạn!

* Sở hữu ngay đường Ngọc Bích - sản phẩm đường cát trắng đặc biệt và chất lượng tuyệt vời.

* Đường Ngọc Bích đem lại hương vị ngọt ngào cho món ăn của bạn.

* Với đường Ngọc Bích, bạn sẽ trở thành đầu bếp tài ba nhất trong gia đình và khiến các thành viên trong gia đình thích thú với các món ăn của bạn.

* Hãy tin tưởng và trải nghiệm đường Ngọc Bích - một sản phẩm đáng để thử cho bất kỳ ai đam mê nấu ăn và yêu thích hương vị ngọt ngào.

* Đặt hàng ngay hôm nay để thưởng thức hương vị độc đáo của đường Ngọc Bích.

Hãy gọi hoặc kết bạn với chúng tôi trên Zalo/WhatsApp theo số: (+84) 0909.691.004 ngay hôm nay ☎️

Nếu bạn cần nhập khẩu/xuất khẩu các sản phẩm về đường, hãy gửi thư cho chúng tôi qua [email protected] hoặc kết bạn với chúng tôi trên WhatsApp theo số: (+84) 0909.691.004. Chúng tôi mong đợi được hợp tác với bạn.

Hotline (Zalo, WhatsApp): (+84)0909.691.004 ☎️

Hãy liên hệ với chúng tôi để được thông tin chi tiết nhất về giá cả, thông tin khuyến mãi và hậu mãi đặc biệt dành cho Quý Khách Hàng

Giới thiệu về chúng tôi

Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Xuất Nhập Khẩu VN Smile (VN SMILE IMPORT EXPORT SERVICE TRADING CO.LTD)

Chào mừng Quý Khách Hàng đến với website của chúng tôi! Chúng tôi là nhà cung cấp đường chất lượng cao từ các nguyên liệu tự nhiên.

Trong những năm qua, chúng tôi đã tập trung vào cung cấp các loại đường tốt nhất cho Quý Khách Hàng của chúng tôi. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia đã tập trung vào việc chọn lọc các nguyên liệu tốt nhất để tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Đặc biệt, chúng tôi cung cấp các loại đường trắng, đường rỉ mật từ các nguyên liệu tự nhiên và chất lượng cao. Chúng tôi cũng có các loại đường tốt nhất để phục vụ nhu cầu của Quý Khách Hàng.

Nếu bạn đang tìm kiếm đường chất lượng cao, hãy gọi điện cho chúng tôi để đặt hàng và trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn với mọi thắc mắc và giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Cảm ơn bạn đã ghé thăm website của chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ có cơ hội được phục vụ bạn trong tương lai. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ thích sản phẩm của chúng tôi và sẽ trở lại mua hàng trong tương lai.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi sẽ cố gắng trả lời mọi thắc mắc của bạn nhanh nhất có thể.

Hãy đặt hàng ngay hôm nay và trải nghiệm chất lượng của đường của chúng tôi!

Trụ sở chính

hafa ngoc bich sugar our slogan